தொலை தொடர்பு துறையில் குசும்பு குப்புசாமி...

(கு.கு ஓட மொக்கை திறமைய தெரிஞ்சி அவருக்கு Air Tel கம்பெனியில் கஸ்டமர் சப்போர்ட்-ல வேலை குடுத்தாங்க)

கஸ்: என் ஃபோன்ல இருந்து யாருக்காவது ஃபோன் பண்ணுனா ரிங்க் போகுது... ஆனா எதிர் முனைல யாரும் ஃபோன எடுக்க மாடேங்கிராங்க... கேட்ட அவங்களுக்கு என்கிட்ட இருந்து ஃபோனே வரலங்கிறாங்க... ஏதும் என் ஃபோனுல பிரச்சனைய இல்ல உங்க சர்வீஸ்ல பிரச்சனைய?

கு.கு: சார் பிரச்சனை ரெண்டுத்துலயும் இல்ல... நீங்க புரிஞ்சிக்கிட்டதுல தான் பிரச்சனை.

கஸ்: என்னது நான் புரிஞ்சிக்கிட்டதுல தான் பிரச்சனையா?

கு.கு: ஆமாம் சார்... நீங்க யாருக்கு ஃபோன் பண்ணுமோ அவங்க நம்பர டயல் பண்ணிட்டு தகவல காத்துல சொல்லிடுங்க, அதான் 'ஏர் டெல்'... தகவல அவங்க காதுல சொல்லனும்னா எங்க போட்டி கம்பெனியான Ear Tel-லுல சர்வீஸ் எடுத்துக்கோங்க.

(கு.கு Ear Tel கம்பெனிய ரெக்கமண்ட் பண்ணுனதால அவர VOIP செக்ஸன் கஸ்டமர் சப்போர்ட்-க்கு அனுப்பிடுறாங்க)

கஸ்: எங்க ஃபோன்ல இருந்து யாருக்காவது ஃபோன் பண்ணுனா அவங்க பேசுரது எங்களுக்கு கேட்குது... ஆனா நாங்க பேசுரது அவங்களுக்கு கேட்கலையாம்... என்னய்யா சர்வீஸ் பண்ணுறீங்க?

கு.கு: சார் பொறுமையா பேசுங்க, சத்தமா பேசி பி.பி ஏறிடப் போகுது...

கஸ்: ஓஹோ... முன்ன எல்லாம் அதிக நேரம் பேசினாத்தான் ஃபோன் பில் ஏறும்... இப்ப சத்தம் போட்டு பேசினாலே ஏறுமா?

கு.கு: சாரி சார்... நீங்க தவறா புரிஞ்சிகிட்டீங்க... நான் சொன்னது உங்க பிளட் பிரஸர... ஃபோன் பில்ல இல்ல. நீங்க எங்களோடதுல என்ன ஃபோன் சர்வீஸ் உபயோகிக்கிறீங்க?

கஸ்: இப்போ என்னமோ ஒரு ஐ.பி-னு அதான் VOIP போன் வெச்சுருக்கோம்

கு.கு: சார் VOIP-ன்னா (V)வாயஸ் (O)ஒன்லி (I)இந்த (P)பக்கம்... ஒங்க ஃபோன் சரியாத்தான் வேலை செய்யுது.

(கு.கு-வோட கஸ்டமர் சப்போர்ட் திறமை தெரிஞ்சி அவருக்கு BSNL-ல வேலை குடுக்குறாங்க)

கஸ்: சார் என்ன அனியாயம் இது பேசாத ஃபோனுக்கு பில்லு அனுப்பியிருக்கீங்க

கு.கு: நியாயமா அனியாயமான்னு நாங்க சொல்லுறோம் சார்... உங்க பிரச்சனை என்னன்னு முதல்ல சொல்லுங்க

கஸ்: நான் ரிங்க் பண்ணுனேன்... ரிங்க் போச்சு... ஆனா நான் பேசுனது அவங்களுக்கோ இல்ல அவங்க பேசுனது எனக்கோ கேட்கல... ஆனா பேசுனதா பில்லு மட்டும் வந்துருக்கு

கு.கு: சார் என் வேலைய நீங்க சுலபமாக்கீட்டீங்க நீங்க, நீங்க என்ன சொன்னீங்க " நான் பேசுனது அவங்களுக்கோ இல்ல அவங்க பேசுனது எனக்கோ கேட்கல" அதுதான் எங்க சர்வீஸே... (B)oth (S)ide (N)ot (L)istening... இப்பல்லாம் இன்கமிங்க் ஃபிரீ என்பதால ஒருத்தர் பேசுரத அடுத்தவங்க காதுல வாங்குறதே இல்ல... கஸ்டமரோட கஸ்டம் புரிஞ்ச நாங்க கூடுதல் சேவையா ரெண்டு பக்கமும் கேட்காம பண்ணிட்டோம்.

No comments: